Thứ Sáu, 24 tháng 10, 2014

LÀM SAO ĐỂ NÓI TIẾNG ANH LƯU LOÁT

Có mấy bạn hỏi mình là làm sao để nhanh chóng nói được lưu loát tiếng Anh, mất bao lâu để nói tiếng Anh..........??? kèm theo đó là những câu nói "giá như": giá như hồi cấp 2,3 đã chăm chỉ học tiếng Anh hơn thì bây giờ là ngon lành rồi, giá như hồi Đại học chịu đi học tiếng Anh là bây giờ đã có được việc tốt rồi...cách đây hơn 2 năm, mình cũng đã từng hối hận và nói câu giá như hồi học Đại học mình đã chăm chỉ học tiếng Anh, mỗi ngày một ít thôi thì lúc chuẩn bị ra trường không phải chạy cấp tốc để lấy TOEIC hay đã không bỏ lỡ những cơ hội với mức lương >1,000 usd/tháng. Từ đó mình đã quyết tâm không bao giờ phải nói câu "giá như...đã Tiếng Anh" một lần nào nữa trong đời. Kể từ giây phút đó, mình đã dùng mọi cách, mọi phương thức: ra công viên quận 1, gắng tìm cơ hội tiếp xúc với  sếp là người Nhật, tham gia câu lạc bộ, chuyển điện thoại, Facebook....bằng ngôn ngữ tiếng Anh, tìm gặp gỡ và chơi với những người bạn giỏi tiếng Anh, tập viết rồi nhờ họ sửa dùm...trong đó có những người bạn bây giờ là giáo viên tiếng Anh rất suất xắc, ngoài ra còn nghe nhạc, xem phim, xin vào các trung tâm làm trợ giảng cho giáo viên nước ngoài, đi dạy kèm tiếng Anh, lập nhóm sử dụng tiếng Anh trên facebook, đi học chương trình thạc sỹ nước ngoài bắt buộc sử dụng 100% tiếng Anh và tất cả mọi cách miến là có tiếng Anh. Không phụ lòng quyết tâm, sau 1 năm mang tính chất quyết định đó, tiếng Anh đã tiến bộ nhanh chóng và đến ngày hôm nay thì đang dần hái quả ngọt từ sự cố gắng của mình.
Mình chia sẻ ở đây không phải để khoe khoang, vì mình chưa là gì so với thiên hạ hết, hàng ngày mình vẫn cố gắng học hỏi và trao dồi hơn nữa để cải thiện mình hơn, để không bị mấy giáo viên bạn dìm hàng ^.^ 
Thuyết trình tại lớp MBA

Cái Mình muốn nói là những bạn đang nổ lực để cải thiện tiếng Anh của mình, đừng nghĩ về quá khứ và nói câu giá như hay như nói rằng tại vì mình ở tỉnh lên không có điều kiện sử dụng tiếng Anh như mấy bạn Sài Gòn được tiếp xúc tiếng Anh từ bé...Mình cũng ở làng quê lên Thành Phố lập nghiệp, cũng từng tự ti như thế nhưng hãy bỏ ngay suy nghĩ đó. Ngay thời điểm này, ra quyết định là sẽ không bao giờ để mình phải hối hận và nói câu nói đó thêm 1 lần nào nữa trong cuộc đời, thực sự quyết tâm và đặt cho mình 1 mục tiêu cụ thể: trong 6 tháng, 1 năm hay 2 năm tới mình sẽ nói tiếng Anh lưu loát thậm chí như người bản xứ. Sau đó gác những thứ chưa quan trọng lắm qua một bên, tập trung điên cuồng cho mục tiêu tiếng Anh đó. Mình cam đoan chắc chắn rằng, các bạn sẽ thấy bất ngờ và ngạc nhiên về tiếng Anh của mình. Khi đó mình tin rằng, các bạn sẽ cảm thấy điều tuyệt vời của ngôn ngữ, cái đẹp và phong phú của tiếng Anh nếu không nói là vô cùng quyến rũ và nóng bỏng, càng tìm hiểu càng yêu nó hơn.
Nếu bạn nào chưa đủ quyết tâm, hãy tới gặp mình, hy vọng mình sẽ truyền cho các bạn ít động lực tích cực để quyết tâm hơn, hoặc ai đang mất niềm tin thì cũng có thể gặp mình. Chúc các bạn thành công.


NHĂNG CUỘI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét