Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Ngày đầu tiên public bài viết lên Facebook

Tôi viết những dòng này trước khi tôi đăng blog của tôi lên Facebook cho mọi người đọc rồi bình loạn chém gió. Tại sao tôi viết cái bài, hình như nó không hẳn là cái bài mà đơn giản chỉ là đôi dòng cảm xúc của tôi trước khi mang đứa con tinh thần của mình ra trước công chúng? Có lẽ là tôi sợ? Vì giống như một con chim non chuẩn bị cho ngày học bay đầu tiên, nó không biết thế giới ngoài cái tổ đó là gì? không biết chuyện gì sẽ xảy ra với nó. Tôi cũng vậy, tôi không biết ngoài kia sẽ có bao nhiêu "anh hùng bàn phím" chuẩn bị chém tôi tới tấp, bao nhiêu người sẽ ủng hộ tôi, bao nhiêu người sẽ soi từng câu từng chữ của tôi như cái cách tôi soi phim Hàn trong một bài viết của tôi. Sợ cũng đúng thôi, vì bản chất con người vốn sợ hãi mà, nỗi sợ giúp con người thời ăn lông ở lá tránh những nguy hiểm. Nhưng né tránh nó thì viết cũng chả có ích gì? Mặc dù tôi biết khả năng văn chương của tôi vô cùng hạn chế, chính tả rất tệ, nếu như "quý độc giả" có nhận ra lỗi sai giữa "X VÀ S" thì không cần phải suy nghĩ nhiều, của tôi đó. Đến chừng này tuổi đầu rồi, tôi vẫn không thể hiểu được tại sao tôi không thể phân biệt được hai chữ cái này, âu cũng là cái hay vì nếu ai đó có đọc bài của tôi thì hiểu ngay đó là của tôi. Nếu áp dụng tiêu cực vào trong thi cử thì đó là một hình thức đánh dấu bài rất hay ấy chứ. Ngoài ra, ngôn từ văn ngữ của tôi cũng chả phong phú là bao nhiêu, nhiều lúc nó có vẻ rất "Nguy hiểm" khi dùng từ rất chi là "Hiểm nguy Triết học gia" nhưng lắm lúc cũng "ku tè" như zì nek. 
Nói dông dài vậy thôi, rất mong bà con anh chị em cô gì chú bác ngoài kia có một thái độ cảm thông, không mong những quan điểm, và suy nghĩ của tôi được đón nhận, nhưng chỉ mong đừng có quá khắt khe với nó. Hãy góp ý nhiệt tình nhưng đừng hăm dọa nhằm giúp tôi cải thiện khả năng viết, cũng như chính con người của tôi vì con người vốn dĩ không hoàn hảo và luôn phải học hỏi mà. 

Đến đoạn này, tôi cảm thấy nhẹ lòng và dũng cảm hơn khi ngỏ lời "cầu hòa" trước bão táp của dư luận. Hy vọng sẽ có nhiều lời góp ý tích cực cho những sự "Nhăng Cuội" của tôi với cái xã hội, thời thế mà tôi đang sống.

Thân ái
Anthony Ho

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét